Thẻ đen là gì? sở hữu thẻ đen được hưởng những đặc quyền gì? là thắc mắc của rất nhiều người đang quan tâm đến thẻ tín dụng bởi vì đây là dòng thẻ đặc biệt và được hưởng rất nhiều ưu đãi, hãy cùng tìm hiểu về loại thẻ này qua bài viết sau đây nhé!

Thẻ đen là gì?

Thẻ tín dụng đen hay còn gọi là thẻ Black Card: là một dòng thẻ tín dụng đặc biệt được ngân hàng cấp, đây là dòng thẻ không phải khách hàng nào cũng có thể sở hữu, cũng như không phải ngân hàng nào cũng phát hành được dòng thẻ này.Thẻ đen là gì?

Để được cấp thẻ này khách hàng cần phải đạt được rất nhiều các tiêu chí mà Ngân hàng đặt ra, như tài chính, công việc, điểm tín dụng và rất nhiều tiêu chí khắt khe khác nữa. Ngay từ màu sắc của chiếc thẻ đã có thể thấy được sự quyền lực, huyền bí cho người sở hữu tấm thẻ đen này.

Những đặc quyền khi sở hữu thẻ tín dụng đen

Khi bạn sở hữu một chiếc thẻ tín dụng đen nó sẽ mang lại cho bạn những đặc quyền cao cấp và đặc biệt hơn rất nhiều so với những thẻ tín dụng bình thường. Chủ thẻ sẽ được hưởng những đặc quyền mà chỉ những người sở hữu chiếc thẻ đen này mới có, rất nhiều quyền lợi từ các dịch vụ VIP mà ngân hàng có liên kết cung ứng đến khách hàng:

  • Khách hàng sở hữu thẻ đen có thể ở phòng khách sạn miễn phí, phòng chờ sân bay cho VIP, lối đi riêng để ra sân bay,… ăn uống tại các nhà hàng cao cấp được hưởng ưu đãi cực kỳ cao,…
  • Ưu đãi về mua sắm bằng thẻ đen sẽ được hưởng cao hơn rất nhiều so với các thẻ tín dụng thông thường.
  • Tích lũy chặng bay đổi điểm thường, giúp khách hàng có thể mua vé máy bay hoàn toàn miễn phí khi đủ điểm.
  • Những ưu đãi về dịch vụ nhà hàng khách sạn mà ngân hàng có liên kết chỉ áp dụng đối với thẻ đen
  • Khi sở hữu thẻ đen khách hàng được hưởng chế độ bảo hiểm đa dạng, tùy vào sự mong muốn của khách hàng khi làm thẻ
  • Khi sở hữu thẻ đen bạn có thể sử dụng để thanh toán tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới

Trên đây là một vài thông tin về thẻ đen, mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về thẻ tín dụng đen và nhữn quyền lợi khi sở hữu thẻ đen nhé!

Thanh toán tối thiểu là gì? Có nên thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng?

Thanh toán tối thiểu là gì? Có nên thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng? Hẳn là câu hỏi của rất nhiều người đang sử dụng thẻ tín dụng. Đây cũng là hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng khi đên ngày phải thanh toán cho Ngân hàng mà bạn cần phải lưu ý. Vậy hãy cũng tìn hiểu xem thanh toán tối thiểu là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Thanh toán tối thiểu là gì?

Thanh toán tối thiểu hẳn không còn xa lạ với những ai đang sử dụng thẻ tín dụng. Khi đên hạn thanh toán số tiền đã chi tiêu trong thẻ tín dụng của mình mà bạn chưa có đủ tiền để tất toán cho Ngân hàng thì Ngân hàng cho phép bạn thanh toán tối thiểu 5% trên tổng số dư nợ để không bị Ngân hàng tính phí phạt trả chậm trên khoản đã chi tiêu đó.Thanh toán tối thiểu là gì?

Có nên sử dụng phương thức thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng?

Chúng ta hãy cùng xem đánh giá ưu và nhược điểm của việc thanh toán tối thiểu:

Ưu điểm

  • Bạn không bị tính phí phạt trả chậm nếu thanh toán tối thiểu. Thường mức phí phạt trả chậm này khá cao tầm 3.5 % trên số dư nợ thẻ tín dụng của bạn nếu bạn không thanh toán tối thiểu.
  • Tránh bị rơi vào các nhóm nợ xấu, đây là một điểm bạn nên lưu ý vì nếu bị rơi vào các nhớm nợ xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc vay vốn của bạn sau này

Nhược điểm

  • Bạn vẫn sẽ bị tính lãi trên 95% số tiền chưa thanh toán cho Ngân hàng, thường mức phí lãi này cũng rất cao từ 3.5% – 6%, đây là điều quan trọng bạn cần nhớ vì thường nó sẽ không được nhắc đên trong sao kê, nên bạn sẽ rất dễ bị Ngân hàng tính lãi khi thanh toán tối thiểu.
  • Những khoản chi tiêu của kỳ kế tiếp bạn sẽ không được miễn lãi như khi thanh toán đủ, mà bạn sẽ bị tính lãi như khoản chưa thanh toán ở trên

Bạn có thể thấy được việc thanh toán tối thiểu có nhiều ưu điểm nhưng cũng đang có rất nhiều hạn chế, vì nếu bạn đang chi tiêu nhiều trong thẻ tín dụng thì khi thanh toán tối thiểu bạn sẽ phải chịu một mức lãi suất khá cao của Ngân hàng trên khoản chi tiêu đó

Nếu không thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng thì sao

Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước trả tiền sau và được miễn lãi từ 45 – 55 ngày để bạn có thời gian để thanh toán số tiền đã chi tiêu, đây hẳn là một trong những điểm vượt trội nếu bạn là người cân đối cũng như giỏi trong việc Sắp xếp tài chính của mình. Tuy việc thanh toán tối thiểu còn nhiều hạn chế như vẫn bị tính lãi trên khoản chưa thanh toán.

Nhưng đây cũng vẫn là một giải pháp tốt nếu bạn không có đủ tiền để trả cho Ngân hàng. Nó là một hình thức mà Ngân hàng tạo ra giúp bạn để tránh bị rơi vào nhóm nợ xấu, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến điểm tín dụng của bạn cũng như việc vay vốn sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Có cách nào tốt hơn hình thức thanh toán tối thiểu không?

Hiện nay thẻ tín dụng ngày càng phổ biển, chính vì thế hiện nay đang có rất nhiều các dịch vụ đi kèm như dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng, đây hiện đang là cách của đa số người dùng khi chưa có đủ tiền để thanh toán cho Ngân hàng. Vì chi phí đáo thẻ cực kỳ thấp và vẫn được hưởng mọi quyền lơi của Ngân hàng như miễn lãi, tích điểm thưởn,… Chính vì thế đây là một lựa chọn rất tốt, nhưng vì hiện nay đang có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, nên bạn cần cân nhắc tìm hiểu thật kỹ đơn vị nào thật uy tín, chi phí rẻ, và an toán để tránh bị những rủi ro không đang có

Trên đây là bài viết về hình thức thanh toán tối thiểu, mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm về thẻ tín dụng và cân đối thất kỹ trước khi sử dụng hình thức thanh toán tối thiểu này của Ngân hàng nhé!

Vay tín chấp là gì? Những điều cần biết khi vay tín chấp

Bạn đang có nhu cầu vay vốn để phục vụ cho mục đích cá nhân nhưng lại không có tài sản thế chấp, vậy thì lúc này vay tín chấp là một lựa chọn tuyệt với dành cho bạn. Vậy hãy cũng tìn hiểu Vay tín chấp là gì? Những điều cần biết khi vay tín chấp qua bài viết dưới đây nhé

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là một hình thức cho vay vốn của Ngân hàng cho phép người vay không cần tài sản đảm bảo vẫn có thể vay được vốn. Dựa trên một vài yếu tố như: chức vụ, địa vị, nguồn thu nhập của khách hàng, nơi làm việc, lịch sử tín dụng của khách hàng đó có tốt hay không,…Vay tín chấp là gì?

Dựa vào các yếu tố trên Ngân hàng sẽ tiến hàng thẩm định và ra quyết định khách hàng có được vay tín chấp hay không và số tiền được vay là bao nhiêu. Đối với vay tín chấp hạn mức cho vay tại mỗi Ngân hàng là khác nhau tùy thuộc vào hồ sơ của bạn có đủ điều kiện hay không và nhu cầu vay của bạn là bao nhiêu. Với mỗi khoản vay lại có mức lãi suất khách nhau dựa trên số tiền mà bạn đã vay.

Lợi ích của vay tín chấp

  • Thủ tục rất nhanh gọn, giải ngân nhanh chóng
  • Không cần tài sản đảm bảo
  • Không cần khai báo mục địch vay vốn
  • Số tiền vay cũng khá cao trung bình từ 300 – 500 triệu

Một vài lưu ý quan trọng khi vay tín chấp tại các tổ chức tín dụng

Mỗi tổ chức khi cho vay tín chấp đều có một mức lãi suất khác nhau và hạn mức cho vay cũng khác nhau, bạn nên tìm hiểu thậtt kỹ trước khi quyết đinh vay vốn:Vay tín chấp là gì?

Tìm hiều lãi suất tại các tổ chức cho vay

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ lãi suất của các Ngân hàng, tổ chức tín dụng để được vay với lãi suất tố nhất. Vì mỗi nơi lại có một mức lãi suât, thời hạn cho vay cũng như hạn mức vay khác nhau

Nên vay tín chấp tại đâu

Chỉ nên vay tại các tổ chức chính thống, được nhà nước công nhận để tranh rủi ro có thể gặp phải sau này

Tính toán khả năng mình có thể trả được trước khi vay

Đây là một lưu ý rất quan trọng vì các khoản vay tín chấp có khoản phí và lãi phạt rất cao nếu bạn không tất toán đủ khoản vay đúng thời hạn, vì vậy bạn nên tính toán thật kỹ trước khi vay, phải chắc chắn rằng mình có đủ khả năng trả lại khoản vay tín chấp đó cho Ngân hàng, tổ chức tín dụng, vì nếu không trả đúng hạn thì bạn rất dễ bị rơi vào các nhóm nợ xấu, sẽ ảnh hưởng rất lơn đến việc vay vốn của bạn sau này.

Tất toán nợ trước hạn cũng sẽ bị phạt

Nếu bạn đã có đủ tiền và muốn tất toán sớm cho các tổ chức tín dụng thì bạn vẫn sẽ bị tín lãi từ 3% – 5% trên số tiền trả trước hạn

Nếu có nhu cầu vay nhiều thì nên chọn hình thức vay thế chấp

Thường vay tín chấp chỉ phù hợp với những người có nhu cầu vay vốn ít và nhanh chóng. Vay tín chấp sẽ bị hạn chế về hạn mức vay, còn nếu bạn có nhu cầu vay nhiều thì nên vay thế chấp, vì hình thức vay này sẽ không giới hạn về hạn mức vay, tùy thuộc vào tài sản mà bạn thế chấp

Trên đây là bài viết về vay tín chấp là gì? Những điều cần biết về vay tín chấp. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức vay vốn của Ngân hàng, cũng như phải cân nhắc kỹ trước khi ra quyết đinh vay vốn của mình nhé!

Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng là hai loại thẻ thay thế cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng hiện nay, nhưng hiện có không ít người vẫn đang nhầm lẫn và không biết cách phân biệt hai loại thẻ này, hãy cùng tindung24h phân biệt thẻ ghi nợ và […]

Điều kiện để mở thẻ tín dụng và cách đăng ký mở thẻ tín dụng

Bạn đang quan tâm đến thẻ tín dụng là gì? Điều kiện để mở thẻ tín dụng và cách đăng ký mở thẻ tín dụng như thể nào? có khó không, và cách sử dụng thẻ tín dụng? vậy hãy cùng TINDUNG24H tìm hiểu điều kiện để mở thẻ tín dụng mới nhất 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

Thẻ tín dụng là gì? Khác gì so với thẻ ghi nợ?

Thẻ tín dụng hay tên gọi khách là Credit Card, là thẻ được Ngân hàng cấp với chức năng giúp khách hàng thanh toán, chi tiêu trước và trả tiền sau. Với mỗi thẻ tín dụng Ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng một hạn mức khác nhau tuy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính lúc đó của khách hàng.Điều kiện để mở thẻ tín dụng

Sau khi tiêu dùng ngân hàng sẽ cho ban 45 – 55 ngày để các bạn hoàn trả số tiền đã tiêu trước đó cho Ngân hàng, mà không bị Ngân hàng tính lãi, sau khoảng thời gian này nếu bạn không thanh toán đủ cho Ngân hàng số tiền đã chi tiêu thì bạn sẽ bị tính lãi dự trên số tiền chi tiêu trước đó. Ngoài ra bạn cũng có thể rút tiền ra từ thẻ tín dụng, nhưng Ngân hàng cũng khuyến cáo không nên lạm dụng hình thức này vì phí rút và lãi Ngân hàng khá cao.

Khác với thẻ tín dụng thì thẻ ghi nợ hay còn gọi là thẻ Debit, các bạn muốn sử dùng được thì bắt buộc phải liên kết với tài khoản Ngân hàng của bạn và trong tài khoản Ngân hàng đó phải có tiền thì bạn mới có thể sử dụng thẻ ghi nợ để rút tiền và thanh toán. Tất nhiên là khi sử dụng thẻ ghi nợ để rút tiên thì bạn sẽ không bị Ngân hàng tính lãi và phí rút vì đó là tiền các bạn đã gửi vào tài khoản Ngân hàng của mình trước đó, khác với thẻ tín dụng là Ngân hàng cho các bạn vay.

Điều kiện để bạn có thể mở thẻ tín dụng là gì?

Việc mở thẻ tín dụng thì không dễ dàng như mở thẻ ghi nợ. Để mở được thẻ tín dụng thì bạn cần phải đap ưng đủ một vài điều kiện cơ bạn sau đây:

Thông tin cá nhân, và giấy tờ tùy thân phải đầy đủ

  • Thông tin cá nhân phải rõ dàng đầy đủ: CCCD, CMND, sổ hộ khẩu,…
  • Là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang định cư và sinh sống tại Việt Nam và độ tuổi từ 18 tuổi trở lên

Nguồn tài chính ổn định đây là một trong những điều kiện bắt buộc

  • Khách hàng phải chứng minh được thu nhập của mình qua bảng sao kê 03 tháng lương gần nhất thường các ngân hàng sẽ dựa vào bảng sao kê lương, để cấp hạn mức thẻ tín dụng cho bạn
  • Hợp đồng lao động tại công ty, bạn phải làm việc trên 12 tháng
  • Tài sản đảm bảo, sổ tiết kiểm, bảo hiểm,… cũng là những điều kiện để ngân hàng đánh giá mở thẻ tín dụng cho bạn (nếu có)

Điểm tín dụng cá nhân tốt, không bị nợ xấu, tại các Ngân hàng và tổ chức tín dụng.

  • Đây là điều kiện quan trọng nhất để Ngân hàng phê duyệt việc cấp thẻ cho bạn. Nếu điểm tín dụng của bạn không tốt, đặc biết nếu đang nằm trong nhóm nợ xấu thì việc ra thẻ tín dụng rất khó khăn, và bạn chắc chắn không thể làm được thẻ tín dụng nếu bạn đang nằm trong nợ nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 5.

Cách đăng ký mở thẻ tín dụng.

Nói chung thủ tục mở thẻ tín dụng tại các Ngân hàng khác giống nhau:Điều kiện để mở thẻ tín dụng

  • Bước 1: Bạn mang theo CCCD/CMND, bảng chừng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo, qua ngân hàng bạn muốn phát hành thẻ
  • Bước 2: Yêu cầu đăng ký thẻ tín dụng.
  • Bước 3: Nhân viên Ngân hàng sẽ đưa đơn yêu cầu phát hành thẻ cho bạn, bạn cần điền đầy đủ thông tin theo sự hưỡng dẫn của nhân viên Ngân hàng
  • Bước 4: Chờ Ngân hàng phê duyệt, sau khi phê duyệt thành công, bạn mất tầm 5 – 7 ngày sẽ nhận được thẻ tín dụng của mình
  • Bước 5: Kích hoạt, đổi mã PIN để sử dụng thẻ

Trên đây là nhưng thông tin cơ bản về thẻ tín dụng, điều kiện mở thẻ cũng như cách để các bạn có thể mở thẻ tín dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, mong là những thông tin này có thể giúp các bạn nắm vững thông tin về thẻ tín dụng, và sử dụng thẻ một cách tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Cách dùng thẻ tín dụng

CIC là gì? Phân loại những nhóm nợ theo hệ thống của CIC

CIC là gì? CIC là một cụm từ tương đối xa lạ với nhiều người, nhưng lại là thuật ngữ được rất nhiều nhân viên ngân hàng, tổ chức tài chính nhắc tớikhi bạn có ý định vay vốn ngân hàng, vậy hãy cùng tindung24h.net tìm hiểu xem CIC là gì? Và phân loại những nhóm nợ theo hệ thống của CIC là như thế nào nhé.

CIC là gì?

CIC là viêt tắt của Credit Information Centrer nghĩa là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng hiện đang trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam có chức năng thu nhận, xử lý, phân tích, lưu trữ thông tin tín dụng của khách hàng phục vụ cho cho việc điều hành của ngân hàng nhà nước.CIC là gì?

Chức năng của CIC:

  • Đăng ký tín dụng quốc gia của người dùng để hỗ trợ mọi người tra cứu CIC một cách nhanh chóng.
  • Thu thập phân tich, xử lý, lưu trữ thông tin về tín dụng
  • Đề phòng và hạn chế tới mức thấp nhất rủi ro về tín dụng.
  • Chấm điển tín dụng đối với các cá nhân, tổ chức để cung cấp cho Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng, tổ chức tài chính
  • Cung ứng sản phẩm và dịch vụ theo quy định của pháp luật

CIC hoạt động thế nào?

CIC hoạt động bằng cách thu thập những thông tin về khoản vay, thông tin của các cá nhân tổ chức vay vốn được các ngân hàng và tổ chức tín dụng,… cung cấp. Sau khi tiếp nhận được thông tin, CIC sẽ liên tục cập nhật, tổng hợp dữ liệu để người sử dụng có thể nắm bắt được lịch sử tín dụng một cách chuẩn xác và nhanh chóng nhất.

Dựa trên các số liệu thu thập được CIC sẽ phân loại nợ xấu theo từng nhóm khác nhau. Các ngân hàng sẽ dựa vào đó để phân tích cũng như đánh giá về lịch sử tín dụng của khách hàng

CIC sẽ phân loại lịch sử tín dụng của khách hàng thành 5 nhóm sau đây:CIC là gì?

Bị nợ xấu trên CIC có bị ảnh hưởng gì không?

Sau khi bạn biết thêm về CIC là gì, và các nhóm nợ xấu, thì bạn nên xây dựng thới quen chi tiêu tín dụng đúng cánh, để tránh rủi rỏ bị nợ xấu nó sẽ tác động trực tiếp tới điểm tín dụng cũng như cơ hội để có thể vay vốn tại ngân hàng.CIC là gì?

Trường hợp bạn bị rơi vào nhóm nợ xấu, nếu là nhóm 1 và nhóm 2 thì bạn vẫn có khả năng vay vốn tại ngân hàng và những tổ chức tín dụng, tuy nhiên nợ nhóm 2 thì khả năng vay vốn sẽ khó hơn nợ nhóm 1.

Nếu bạn rơi vào nhóm nợ 3, 4, 5 thì bạn gần như chẳng thể vay vốn tại ngân hàng hay những tổ chức tài chính nữa, thường thì thông tin về nợ trong 3 nhóm này sẽ được lưu trữ trong vòng 5 năm vì thế đồng nghĩa với việc trong 5 năm đấy bạn không thể tiếp cận các dịch vụ tín dụng cũng như vay vốn của ngân hàng và cáctổ chức tín dụng.

Một số lời khuyên để không bị nợ xấu trên CIC

Cần chú ý những khoản nợ khi sử dụng thẻ tín dụng, đảm bảo phải thanh toán đúng hạn và chắc chắn rằng không chị tiêu vượt quá khả năng chi trả.

Không nên cố găng đi vay khi biết mình đang bị nợ xấu.

Không nên đi vay lúc biết mình không có khả năng trả nợ. Điều này sẽ tác động đến điểm tín dụng của bạn, sau này khi có nhu cầu vay vốn thực sự lúc đấy sẽ rất khó để vay.

Trên đây là bài viết về CIC là gì, cùng 1 vài lời khuyên, Daohan247.net hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn CIC là gì cũng như những nhóm nợ xấu để bạn tránh mắc phải để không bị ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ tín dụng vay vốn của Ngân hàng cũng như tổ chức tài chínhNếu có bất cứ câu hỏi gì hãy liên hệ ngay với số Hotline: ☎️☎️: 090 2148936  để chúng tôi tư vấn mọi thắc mắc giúp bạn nhé.

Thẻ tín dụng là gì? Cách dùng thẻ tín dụng

Hiện này thẻ tín dụng đang dần phỗ biến với mọi người, đây đang là xu hướng mới thay thế cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, một phương thức trả tiền mới, thuận tiện, giúp chúng ta thanh toán mua sắm hàng hóa, dịch vụ, một cách nhanh chóng và thuận lợi, hãy cùng tindung24h.net tìm hiều về thẻ tín dụng là gì? Cách thức dùng thẻ tín dụng qua bài viết này.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ do ngân hàng cấp, cho phép khách hàng sử dụng số tiền trong hạn mức đã được ngân hàng cấp trước đó mà không cần phải có số dư trong thẻ. Nói đơn giản, thì đây là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và trả tiền lại sau cho ngân hàng.

Thẻ tín dụng là gì?

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, mua hàng trực tuyến, những sản phẩm những khoản mua sắm, hóa đơn, đặt vé máy bay, các dịch vụ phải thanh toán trong và ngoài nước. Hay bạn có thể mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại có sử dụng POS thanh toán quẹt thẻ của ngân hàng cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền tại cây ATM nếu cần thiết và trả góp với nhiều ưu đãi.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà bạn có thể dùng để mua sắm chị tiêu qua thẻ tín dụng của mình. Hạn mức này sẽ được ngân hàng cấp riêng cho từng loại thẻ và từng khách hàng khác nhau sẽ có mức hạn mức khác nhau, tùy vào nhu cầu và tài chính của bạn tại thời điển phê duyệt làm thẻ của ngân hàng.

Sao kê thẻ tín dụng là gì?

Sao kê thẻ tín dụng là hóa đơn mà ngân hàng phát hành thẻ gửi sẽ cho bạn vào cuối mỗi chu kỳ sao kê qua mail hoặc tin nhắn điện thoại. Bảng sao kê sẽ thể hiện tất cả các giao dịch đã được thực hiện trên thẻ và số dư nợ thẻ tín dụng (là tổng số tiền bạnđã chi tiêu trong một tháng và đang nợ ngân hàng cho kỳ sao kê lần này). Bảng sao kê cũng sẽ bao gồm chi tiết về ngày đến hạn bạn thanh toán số dư nợ cho ngân hàng và số tiền ít nhất bạn cần phải thanh toán (số tiền thanh toán tối thiểu).Thẻ tín dụng là gì?

Thường các ngân hàng có 45 ngày miễn lãi cho chủ thẻ tín dụng (tính từ ngày sao kê tháng này đến ngày sao kê tháng tiếp theo và ngân hàng sẽ cho bạn thêm 15 ngày để tất toán khoản dư nợ). Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, ngân hàng sẽ cho bạn tổng cộng là 45 ngày để bạn tất toàn toàn bộ số dư nợ mà bạn đã chi tiêu, số dư nợ này sẽ hiện thị chị tiết trong bảng sao kê, sau thời gian 45 ngày mà bạn không thanh toán đủ cho ngân hàng thì bạn sẽ bị phạt và bị tính lãi trên khoản dư nợ của mình

Thanh toán tối thiểu là gì?

Đây là số tiền tối thiểu bạn cần trả cho ngân hàng để không bị chịu phí phạt trả tiền chậm hay bị liệt kê vào danh sách nợ xấu. Số tiền thanh toán tối thiểu mà những ngân hàng thường vận dụng là 5% tổng dư nợ trong kỳ. Tuy vậy, cách tính số tiền tối thiểu sẽ khác nhau tuy vào từng ngân hàng.

Thẻ tín dụng là gì?

Ngoài ra, chủ thẻ cũng có thể chọn cách thanh toán một phần nhưng phải đảm bảo ít nhất phải bằng khoản tối thiểu mà ngân hàng yêu cầu, hoặc trả toàn bộ dư nợ, cách khôn ngoan là nên thanh toán toàn bộ dư nợ hoặc thanh toán được càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không thanh toán đủ phần dư nợ thì bạn sẽ bị mất lãi trên khoản chưa thanh toán cho ngân hàngvà hãy nhớ rằng khi bạn thanh toán càng chậm thì khoản tiền lãi bạn phải chịu càng lớn.

Những lưu ý khi thẻ tín dụng

Không được cung cấp số thẻ cho bất cứ ai: khi cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác, bạn sẽ có nguy cơ bị ăn cắp thông tin và thực hiện giao dịch bất chính. Lưu ý, bạn cũng không nên cung cấp các thông tin thẻ tín dụng cho người thân, phòng rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Thẻ tín dụng là gì?

Ký chữ ký vào mặt sau của thẻ để hạn chế rủi ro khi có người nhặt được thẻ và muốn sử giao dịch bất chính. Vì khi trả tiền, nơi chấp nhận thẻ có thể đối chiếu chữ ký ở mặt sau thẻ với chữ ký người đang dùng để biết rằng liệu người đấy có thực sự là chủ nhân của chiếc thẻ này.

Một số loại phí phổ biến sẽ phát sinh lúc dùng thẻ tín dụng:

  • Phí thường niên
  • Phí vượt hạn mức
  • Phí phạt trả trễ
  • Phí hủy thẻ
  • Phí in sao kê,…

Hiện nay, để làm hài lòng khách hàng giúp khách hàng tiếp cận được hình thức thanh toán mới này. Nhiều ngân hàng đã cho phép khách hàng có thể mở thẻ tín dụng online. Khách hàng có thể mở thẻ tín dụng ở bất cứ đâu, mà không cần phải đến ngân hàng, khách hàng chỉ cần vào app mobile banking của ngân hàng làm theo sự hưỡng dẫn của giao dịch viên là có thể mở thẻ một cách dễ dàng.

Trên đây là là một vài thông tin cơ bản về thẻ tín dụng,tindung24h.net hy vọng rằng sau bài viết về Thẻ tín dụng là gì? sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về thẻ tín dụng và sử dụng thẻ tín dụng thật đúng cách nhé.

Trả lời 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *